Giỏ hàng

Bên cạnh Chân - Thiện, thì hướng tới cái đẹp (Mỹ) luôn là một phần bản chất con người. Cuộc sống càng đủ đầy, chúng ta càng có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với cái đẹp. Thế nhưng, áp lực cuộc sống cùng với tốc độ thay đổi của công nghệ làm cho mọi thứ quanh chúng ta luôn sẵn có và chóng vánh. Ít ai có cơ hội và thời gian cho sự tưởng tượng.

Đặc biệt cái đẹp không chỉ là giống thật, là sự hài hoà (với ý nghĩa nguyên thuỷ là hợp nhãn người xem) mà còn cần thoả mãn sự tưởng tượng, làm gợi nên những cảm xúc hay suy tưởng riêng, kích thích sự sáng tạo, sự tự do nuôi dưỡng niềm cảm hứng trong mỗi người. Đó là lý do vì sao các thiết kế hiện đại lại được ưa chuộng.

Hiện đại có thể hiểu rất nhiều ý nghĩa trong bối cảnh nghệ thuật và thiết kế. Nhưng để dễ phân biệt, AMASE xin tổng kết một số điểm khác biệt rõ nét để Quý anh chị cùng trao đổi.

Thứ nhất là sự Giản lược tính trang trí và các chi tiết rườm rà. Chính vì vậy, bố cục, màu sắc, chất liệu rất được chú trọng trong thiết kế hiện đại.

Thứ hai thì việc mô phỏng tự nhiên không còn là ưu tiên trong nghệ thuật, mà bản thân tác phẩm dưới phép thuật từ chính nghệ sỹ là nét đẹp mới riêng có.

Thứ ba, tính biểu hiện và biểu tượng trong thiết kế hiện đại rất rõ ràng. AMASE xin hẹn trao đổi cụ thể hơn với quý Anh chị về đặc tính này trong bài viết sau, do quy mô của chủ đề này rất sâu rộng.

Thiết kế hiện đại đem lại cho chúng ta sự thoáng đãng, tự do, lãng đãng trong suy tưởng. Trong lối sống Chân- Thiện- Mỹ thì Mỹ cần đặt trong sự gắn kết với Chân và Thiện. Lối sống duy mỹ sẽ không còn ý nghĩa nếu là tách rời với hai vế đầu. AMASE yêu thiết kế hiện đại một phần vì thiết kế đó mang lại không gian và cơ hội cho sự tưởng tượng và trải nghiệm cảm xúc của mỗi người, vốn là điều cần thiết để bồi đắp tâm hồn để mỗi ngày hoàn thiện lối sống Chân - Thiện - Mỹ.