Giỏ hàng


 

Khi bạn lướt instagram hay pinterest để tham khảo thiết kế nhà sẽ thấy các không gian ở nước ngoài thường sử dụng khay rất nhiều. Bên cạnh, công năng phổ biến để bình, ly, tách, đồ ăn thông thường người Việt Nam mình hay dùng với chức năng phục vụ (serving tray) thì khay trang trí (decorative tray) còn có thể để vừa chứa đồ gọn gàng, tối ưu công năng các bàn, kệ nhất tại nhiều khu vực rất khác nhau trong căn nhà :

  • Khay ở khu vực sảnh/lối vào nhà trên bàn/tủ console (để lọ hoa, chìa khóa, nến thơm, chậy cây nhỏ, tượng…)
  • Khay để trên khu vực bar
  • Khay ở bàn trà nhỏ (Stool table) (Để tách cà phê, một cuốn sách) hay bàn sofa lớn (Coffee table) (Để nến, sách, hoa, …)
  • Khay cạnh giường ngủ (đồng hồ, nhẫn, điện thoại, tinh dầu…)
  • Khay trong nhà tắm
  • Khay trên bàn trang điểm
  • Khay trên bàn làm việc.

     

     

 

Không chỉ giúp không gian ngăn nắp, gọn gàng, khay trang trí có chức năng thẩm mỹ rất tốt, là bước đơn giản nhanh chóng để hô biến không gian sang trọng, thanh lịch hơn hẳn vì lý do sau:

  • Khay tạo nền chung cho nhóm đồ décor khác, giúp bố cục các đồ decor trở nên chặt chẽ.
  • Các đồ décor đặt trên khay sẽ được tách biệt với nền của bàn/tủ tạo điểm nhấn
  • Một nhóm đồ khác nhau trên khay sẽ giúp không gian trở nên sinh động, ấm cúng và đặc biệt sang trọng.  

Xin chia sẻ một số công thức sắp xếp khay trang trí trên bàn sofa rất đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích, các bạn cũng áp dụng được tại các khu vực khác như sau:

  1. Khay: bạn chọn khay khác màu/chất liệu với khu vực mình định đặt thì sẽ nổi bật hơn
  2. Nến/Chân nến/Tinh dầu
  3. Lọ hoa/chậu cây: để mang lại sức sống trong bố cục khay
  4. Một đồ décor hình dáng độc đáo (khối cầu, tượng điêu khắc,….) để tạo sự kích thích về thẩm mỹ, hút ánh nhìn trong khay. Ngoài ra còn sự bổ sung về chất liệu khay da, lọ hoa thủy tinh, bạn có thể dùng décor bằng đá, gỗ, gốm …
  5. Một đồ vật có chiều cao (Có thể chính là chân nến hoặc lọ hoa hay tượng ở trên). Một bố cục khay đẹp mắt thường có sự đa dạng về chiều cao, chất liệu, hình khối … để cảm thấy trọn vẹn và hài hòa.
  6. Một vài cuốn sách theo đề tài bạn yêu thích
  7. Và đặc biệt không thể thiếu: một đồ vật có kỷ niệm cá nhân của bạn, có thể là đồ lưu niệm từ người thương, hay từ những chuyến đi, trải nghiệm sẽ mang lại bạn cảm xúc mà bạn rất ý nghĩa.

     

     

 

Một set khay trang trí đẹp không chỉ thỏa mãn đầy đủ các giác quan, kích thích sự sáng tạo mà còn nguồn cảm hứng cho những năng lượng tích cực luôn hiện hữu trong không gian của bạn. Ngoài ra, thỉnh thoảng thay đổi các set trên khay cũng là hoạt động thú vị và là cơ hội để mỗi chúng ta trải nghiệm nâng cấp thẩm mỹ của bản thân cũng chính là mang lại niềm vui cho cuộc sống.